Recent Posts
My Community
December 11, 2017, 04:08:32 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News:

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2 3 ... 10
 1 
 on: November 12, 2017, 12:56:09 PM 
Started by இலக்கியன் - Last post by தணுஜா
இரவில் வந்த வழிப்போக்கர்களுக்கு நெய்யிட்டு சமைத்த உணவை வழங்கினர். ஊர்ப் பகுதி இல்லாத காட்டு வழியில் செல்லும்போது வழிப்போக்கர்களுக்குத் தகுந்த உணவு கிடைப்பது அரிதாகின்றது.

"ஆர்ந்தன ஒழிந்த மிச்சில் சேய் நாட்டு
அருஞ் சுரம் செல்வோர்க்கு வல்சி ஆகும்'

(நற்.43:4-5)

பசித்த செந்நாயானது மானைக் கொன்று தின்னது போக எஞ்சிய உணவானது வழிப்போக்கர்களுக்குப் பயன்பட்டது. அவர்கள் காட்டு வழியில் செல்லும்போது இயற்கையின் சீற்றம், கொடிய விலங்குகள், பூச்சிகள் எனப் பல்வேறு இன்னல்களுக்கு ஆளாயினர். "ஆறுசெல் மாக்கள் சோறுபொதி வெண்குடை'
(அகம்.21:4). வழிப்போக்கர்களின் பாதையானது வருத்தியதையும் அவர்களின் உணவுப் பொட்டலங்கள் காற்றில் தூக்கி எறியப்பட்டதையும் பாடல் வெளிப்படுத்துகிறது. மற்றொரு பாடலானது (அகம்.128:13-14) மழை பொழியும் பாலை நிலத்தின் வழியானது வழிப்போக்கர்களைத் துன்பப்படுத்தியதையும் எடுத்துரைக்கிறது.

வளர்ந்துவரும் நவீன உலகில் உறவுகள் அனைத்தும் சிதைவுபட்டு வரும் சூழலில், சங்க காலம், மருவிய காலம், காப்பிய காலம் என வரலாறு நெடுகிலும் வழிப்போக்கர்களைத் தம் உறவினரைவிட மேலாக, மதிப்புறு நிலையில் நடத்தியுள்ளதையும், மானிட வாழ்வின் முழுமைத் தன்மையினையும் எடுத்தியம்புகிறது.


By -முனைவர் த. பூவைசுப்பிரமணியன்
dinamani : 20th August 2017

 2 
 on: November 12, 2017, 12:55:23 PM 
Started by இலக்கியன் - Last post by தணுஜா
"சிறு நுண் எறும்பின் சில் ஒழுக்கு ஏய்ப்ப
சோறுடைக் கையர் வீறு வீறு இயங்கும்
இருங் கிளைச் சிறாஅர்க் காண்டும் கண்டும்'

(புறம்.173:7-9)

சாரை சாரையாகச் செல்லும் எறும்பின் வரிசையைப் போல வழிப்போக்கர்களுக்கு சிறுகுடிப் பண்ணன் உணவளித்து பசியாற்றியதைப் பாடல் சுட்டுகிறது. இவ்வாறு உணவளிப்பவரை புலவர் பசிப்பிணி மருத்துவன் எனப் போற்றுகிறார். சங்கப் பாடல்களில் வழிப்போக்கர்களுக்கு உணவளித்து பசியாற்றும் செய்திகள் புறம் 47, 70, 334, 370; அகம் 47, 54, 177; பொருநர் 64-67; பெரும்பாண் 20-22; மதுரைக்காஞ்சி 576-580; மலைபடு 54-64 ஆகிய நூல்களில் விரவிக் கிடக்கின்றன. மணிமேகலைக் காப்பியமானது மேலும் சிறப்பிக்கும் பொருட்டு (11:80, 81:28, 217) சில இடங்களில் பசிப்பிணி மருந்து எனக் குறிப்பிட்டுள்ளது.

வழிப்போக்கர்களுக்கு அக்காலத்தில் புதிய உணவு வகைகளை சமைத்துக் கொடுத்தனர் என்பதை புறநானூற்றுப் பாடல் (326:11-12) வெளிப்படுத்துகிறது. தலைவன் தன் தலைவியை விட்டு, பொருளுக்காக வழிப்போக்கினை மேற்கொண்டான். அவ்வாறு செல்லும் வழியில் என்ன கிடைக்கிறதோ அதனை உண்டு (நற்.24:5-6) பசியாறினான்.

தலைவன் அயல்நாட்டிற்குச் செல்லும் பாலை வழியில் கிடைக்கும் விளாம்பழங்களை உட்கொண்டான். அக்காலத்தில் இரவில் கதவைச் சாத்தும் முன்பாக யாராவது இருக்கிறார்களா எனக் கேட்பதும், பார்ப்பதும் மரபாக இருந்துள்ளது. அப்போது வழிப்போக்கர்கள் இருந்தால் உள்ளே அழைத்து, உணவு தந்து பசியாற்றும் நிகழ்வுகள் நடந்தேறியுள்ளன. வட மொழியில் இதனை அதிதி பூசை, அடைக்கலம் தருதல் எனும் சொற்களால் குறிப்பிடுவர்.


"எல்லி வந்த நல் இசை விருந்திற்கு,
கிளர் இழை அரிவை நெய் துழந்து அட்ட'

(நற்.41:6-7)

 3 
 on: November 12, 2017, 12:54:34 PM 
Started by இலக்கியன் - Last post by தணுஜா
ஆறுசெல் மாக்கள்

மனிதன் ஓரிடத்தில் இருந்து இடம்பெயர்ந்து கால்நடையாகச் சென்று வருவதைத்தான் "வழிப்போக்கர்கள்' எனும் சொல்லாடல் சங்க இலக்கியங்களில் பதிவிடப்பட்டிருக்கிறது.
மானிட வாழ்வில் ஏதாவது ஒரு சூழலில் வழிப்போக்கு நிகழ்ந்துகொண்டே இருக்கிறது. தன்மைதான் ஒன்றே தவிர, வடிவங்கள் காலத்திற்கேற்றாற்போல மாறிக்கொண்டே இருப்பதைக் காணலாம். தொல்காப்பியர் காலத்திலேயே வழிப்போக்குக் குறித்த செய்தி இடம்பெற்றுள்ளது.

நிலம், நீர் என இரு நிலைகளிலும் வழிப்போக்கினைத் தமிழர்கள் உருவாக்கிக் கொண்டார்கள் என்பதற்குத் தொல்காப்பிய (அகத்.34) நூற்பாவே சான்றாக அமைகின்றது. சங்க இலக்கியங்களில் "செலவு' எனும் சொல்லாட்சி மேற்கண்ட நூற்பாவிற்கு வலு சேர்க்கிறது. வழிப்போக்கு எனும் சொல் குறித்த சிந்தனையானது தொல்காப்பியத்தை அடியொற்றியே பொருள் பேணப்படுகிறது. "விருந்தே தானும்' (செய்யு.237) எனும் நூற்பாவில் விருந்து எனும் சொல்லுக்குப் புதுமை, புதியவர்கள் எனப் பொருள் கொள்ளலாம். தன் பூர்வீகத்தை விட்டுக் கடந்தவர்களை புதியவர்கள் - வழிப்போக்கர்கள் என்று அழைக்கலாம்.

மன்னர்களின் ஆட்சிக் காலத்தில் வழிப்போக்கர்களின் தாகம், பசி, ஓய்வெடுத்தல் முதலிய காரணங்களுக்காக ஊரின் ஒதுக்குப்புறமாக தரும சத்திரங்கள் நிறுவப்பட்டிருந்ததை, கல்வெட்டுச் சான்றுகள் வெளிப்படுத்துகின்றன. இது தற்காலத்தில் "சாவடி' எனும் சொல்லால் அழைக்கப்படுகிறது. பத்துப்பாட்டானது வழிபோக்கர்களை "பழுமரம் தேடிச் செல்லும் பறவைபோல' எனும் தொடரால் அடையாளப்படுத்துகிறது. அக்கால மக்கள் பொருளியல் காரணத்திற்காகவே வழிப்போக்கினை மேற்கொண்டனர் என்பதை சங்கப் பாடல்கள் சான்றிடுகின்றன.

சிலப்பதிகாரத்தில் கோவலனைப் பிரிந்த நாள்களில் வழிப்போக்கர்களுக்கு விருந்து எதிர்கோடலை கண்ணகி மேற்கொள்ளவில்லை (புறம்.120:17-19)என அறிகிறோம். பாரியின் பறம்பு நாட்டில் வழிப்போக்கர்களுக்கு முற்றிய கள்ளை உணவாக வழங்கினர்.

 4 
 on: October 17, 2017, 04:37:44 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
தீபாவளி பண்டிகை உருவான வரலாறு

தீபாவளி கொண்டாடுவதற்கான நிறைய காரணங்களை நமது இந்து புராணங்கள் கூறுகின்றன. இது குறித்து விரிவாக அறிந்து கொள்ளலாம்.

தீபாவளி கொண்டாடுவதற்கான நிறைய காரணங்களை நமது இந்து புராணங்கள் கூறுகின்றன. ராமன் தனது 14 ஆண்டு வனவாசத்தை முடித்து அயோத்தி திரும்பி வருவதால் அந்நாட்டில் உள்ள மக்கள் ராமனை வரவேற்பதற்கு தங்கள் வீடுகளில் விளக்கேற்றி வரவேற்பதாக ராமாயணத்தில் சொல்லப்படுகிறது.

கிருஷ்ணன் நரகாசுரன் என்ற அசுரனைக் கொன்ற போது அந்த நரகாசுரன் தான் இறக்கும் தினத்தை மக்கள் கொண்டாட வேண்டும் என்று கிருஷ்ணனிடம் வேண்டிக் கொண்டதால் தீபாவளி என்னும் பண்டிகையை கொண்டாடுவதாக கூறப்படுகிறது.

இலங்கையை ஆண்ட ராவணன் சீதையை கடத்திச் சென்று வைத்துக் கொண்டதால் ராமன் ராவணனை எதிர்த்துப் போராடி ராவணனை அழித்து விட்டு சீதையை மீட்டு கொண்டு தனது தம்பியான லட்சுமணனுடன் அயோத்திக்கு செல்லும் போது அங்குள்ள மக்கள் அவர்களை வரவேற்க நாட்டில் விளக்கேற்றி கொண்டாடி மகிழ்ந்தனர். அதனால் அந்த நாள் தீபாவளியாக கொண்டாடப்படுகிறது என்று ராமாயணத்தில் சொல்லப்படுகிறது.

சக்தியின் 21 நாள் விரதமான கேதாரகவுரி விரதம் முடிவுற்றதும் அந்த நாளன்று சிவன் சக்தியை தனது பாதியாக ஏற்றுக் கொண்டு “அர்த்தநாரீஸ்வரர்” ஆக உருவெடுத்ததால் தீபாவளி கொண்டாடப்படுவதாக ஸ்கந்த புராணத்தில் கூறப்படுகிறது.


-  maalaimalar

அனைவருக்கும் இனிய தீபாவளி நல்வாழ்த்துக்கள்.

 5 
 on: October 17, 2017, 04:37:24 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
தீபாவளி கொண்டாட்டம் ஏன்?

ஒளியின் சிறப்பை உணர்த்துவது தீபாவளி. தீபங்களின் வரிசை என்பதே 'தீபாவளி'. வெளியுலகத்திலுள்ள இருள் மட்டுமில்லாமல், மனதில் இருக்கும் தீமை என்னும் அக இருளும் நீங்க தீபாவளி வழிகாட்டுகிறது.

புத்தாடை, பலகாரம், பட்டாசு, உறவினர்களைச் சந்திப்பது என வெறும் கொண்டாட்ட நாளாக மட்டுமில்லாமல், தன்னைப் போல பிறரை நேசிக்கும் அன்பு மனம் நமக்கு வேண்டும் என்பதை உணர்த்துகிறது.

எளியவர்களுக்கு இயன்ற உதவி செய்யும் நன்னாளாக அமைந்துள்ளது.

- dinamalar

 6 
 on: October 17, 2017, 04:33:49 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
குபேர மந்திரம்

ஓம் யஷயாய குபேராய வைஸ்ரவனாய
தனதாந்யாதி பதயே தன தான்ய
ஸம்ருத்திம்மே தேஹி தபாய ஸ்வாஹா!

என்ற குபேர மந்திரத்தை தினமும் சொல்லி வழிபட்டால் செல்வ வளம் பெருகும். வியாழனும், பூச நட்சத்திரமும் சேர்ந்து வரும் நாளில் இதை ஜெபிப்பது நல்லது.

எப்படி செல்வது: சென்னை வண்டலூரில் இருந்து கேளம்பாக்கம் சாலையில் 9 கி.மீ.,

விசேஷ நாட்கள்: தீபாவளி, அட்சய திரிதியை, வைகுண்ட ஏகாதசி

நேரம்: அதிகாலை 5:30 - மதியம் 12:00 மணி; மாலை 4:00 - இரவு 8:00 மணி

தொடர்புக்கு: 94440 20084

அருகிலுள்ள தலம்: 34 கி.மீ.,ல் சதுரங்கப்பட்டினம் மலைமண்டலப்பெருமாள் கோயில்

- தினமலர்

 7 
 on: October 17, 2017, 04:33:03 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
தீபாவளி நாளில் குபேரனை வழிபடுங்க!

செல்வத்திற்கு அதிபதியான லட்சுமி குபேரர் சென்னை வண்டலூர் ரத்தினமங்கலத்தில் வீற்றிருக்கிறார். தீபாவளி நாளில் இவரை வழிபட்டால் வளமான வாழ்வு அமையும்.
தல வரலாறு: பிரம்மாவின் புத்திரரான புலஸ்தியருக்கும், திருவண விந்துவின் புத்திரிக்கும் விஸ்வாரா என்பவர் பிறந்தார். இந்த விஸ்வாராவின் மகனே குபேரன். இவரது மாற்றாந்தாயின் பிள்ளையாக பிறந்தவன் ராவணன். முதலில் இலங்கையின் அதிபதியாக இருந்தவர் குபேரனே. அவரிடம் இருந்து ராவணன் ஆட்சியைக் கைப்பற்றினான்.

குபேரனின் விமானம் எங்கு சென்றாலும் தங்கம், நவரத்தினங்களை சிந்தியபடி செல்லும். குபேரன் இலங்கையை விட்டு வெளியேற்றப்பட்டதால், ராவணனும் வாழ்வில் சோதனைகளைச் சந்தித்தான். குபேரன் சிவபக்தனாக இருந்தான். கடுந்தவம் புரிந்து சிவனை வழிபட்டார்.

அவரது பக்திக்கு மெச்சிய சிவனும், பார்வதியுடன் காட்சி தந்தார். அழகே வடிவான பார்வதியைக் கண்ட குபேரன், 'ஆகா.... இப்படி ஒரு தேவியை இதுநாள் வரை பார்த்ததில்லையே' என்று எண்ணினான். இதையறிந்த பார்வதி கோபம் கொண்டாள்.
குபேரனின் பார்வையை மறையச் செய்தாள். குபேரன் மன்னிப்பு கேட்க, பார்வதியும் மன்னித்தாள். ஆனால், போன கண் போனது தான் என்றாலும், அதற்குப் பதிலாக சிறிய கண் ஒன்றை தோன்றும்படி செய்தார் சிவன்.

அத்துடன் சிவன் குபேரனின் பக்தியை வியந்து எட்டு திசைக் காவலர்களில் ஒருவராக நியமித்தார். லட்சுமி தேவியும் குபேரனை தன தானியத்தின் அதிபதியாக்கினாள். பணம், தானியத்தைக் கண்காணிக்கும் பொறுப்பை வழங்கினாள்.

லட்சுமி குபேர பூஜை: சிரித்த முகம், இடது கையில் சங்க நிதி, வலது கையில் பதும நிதி அடங்கிய கலசத்தை அணைத்துக் கொண்டு அன்னை லட்சுமி, துணைவி சித்தரிணீயுடன் குபேரன் காட்சியளிக்கிறார். மகாலட்சுமி, குபேரரை ஒருசேர தரிசித்தால் செல்வ வளம் உண்டாகும். இழந்த பணம், சொத்து விரைவில் கிடைக்கும்.

திருப்பதி செல்லும் முன் இத்தலத்தில் தரிசிப்பது சிறப்பு. வளமான வாழ்வு பெற பவுர்ணமி, அமாவாசை நாட்களில் லட்சுமி குபேர பூஜை நடத்துகின்றனர்.

விருப்பம் நிறைவேற குபேரருக்கு திருமஞ்சனம் செய்து வஸ்திரம் சாத்துகின்றனர். பிரகாரத்தில் லட்சுமி கணபதி, குபேர லிங்கம், பைரவர், அரைக்காசு அம்மன், செல்வ முத்துக் குமரன், யோக ஆஞ்சநேயர், நவக்கிரக சன்னிதிகள் உள்ளன. கோசாலையும் உள்ளது.

 8 
 on: October 17, 2017, 04:24:04 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
மகாபலி வரமாய் பெற்ற தீபாவளி

பக்த பிரகாலதனின் பேரனான மகாபலி சக்ரவர்த்தி இந்திர பதவி வேண்டி யாகம் நடத்தினார். அவன் பெற்ற வரங்களால் தனது இந்திர பதவிக்கு ஆபத்து வரும் என தேவர்கள் மகா விஷ்ணுவிடம் முறையிட்டனர். இதனால் வாமன அவதாரமாய் மகாபலி நடத்திய யாக கூட்டத்திற்கு சென்று ‘தனக்கு மூன்றடி மண்’ தானமாக கொடு என கேட்க, மகாபலி தருகிறேன் என தாரை வார்த்து கொடுத்தார்.

உடனே வாமருபம் விஸ்ரூபமாய் திரிவிக்கிரமனாக நின்றார். முதல் நாள் பூமியை ஒரு திருவடியில் அளந்தார். அடுத்த நாள் அடுத்த திருவடியால் விண்ணை அளந்தார். மூன்றாவது அடியை எங்கே வைக்க என கேட்க, மகாபலி உடனே தன் தலையை காட்ட அதன் மீது தன் பாதத்தை பதித்தார் விஷ்ணு. அதன்பின் உனக்கு என்ன வரம் வேண்டும் என கேட்க, மகாபலி உங்களுக்கு தானம் மூன்று நாளின் நடுவில் வரும் சதுர்த்தசி நாளில் மக்கள் எல்லோரும் புத்தாடை அணிந்து தீபங்கள் ஏற்றி மகிழ்ச்சியுடன் கொண்டாட வேண்டும் என்று வரம் பெற்றார்.

இதுபோல் கிருஷ்ணர் கோவர்தன கிரியை தூக்கி மக்களை காத்த நன்னாளும், பார்வதி தொடர்புடைய கேதார விரத கதையும் தீபாவளி பண்டிகையின் திருகதைகளாக உள்ளன.


-  maalaimalar

 9 
 on: October 17, 2017, 04:23:37 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
நரகாசுரனை வதம் செய்த கிருஷ்ணர்

கிருஷ்ண பரமாத்மா நரகாசுரனை வதைத்த தினத்தையே தீபாவளி என கொண்டாடுகிறோம். பூமாதேவியின் மகனான நரகாசுரன் மனிதர்களை பெரிதும் துன்புறுத்தி வந்தான். அவன் பிரம்மாவை வேண்டி தவம் இருந்து தன் தாயை தவிர வேறு யார் மூலமாகவும் தனக்கு மரணம் ஏற்படக்கூடாது என்ற வரம் பெற்றவன். இவன் கொடுமை தாங்காது மக்கள் கிருஷ்ணரிடம் தஞ்சம் அடைந்தனர்.

உடனே கிருஷ்ணர் நரகாசுரனை அழிக்க தானே களத்தில் இறங்கினார். அவனது வரம் பற்றி அறிந்த கிருஷ்ணர் தன்னுடன் பூமாதேவியின் மறு அவதாரமான சத்தியபாமாவை தன்னுடன் போருக்கு அழைத்து சென்றார். இப்போரில் கிருஷ்ணர் ஒரு கால கட்டத்தில் மயக்கமடைந்து விழுந்து விட, தன் கணவரையே தாக்கிய இவனை விடேன் என சத்தியபாமா வில்லை எடுத்து அம்பு மழை பொழிந்தாள். அம்புகளால் துளைக்கப்பட்ட நரகாசுரன் உயிர் பிரிந்து வீழ்கிறான்.

இதன் பின் கிருஷ்ணர் நரகாசுரன் பிடியில் இருந்த பெண்களை மீட்டார். இந்த வதம் நடைபெற்ற நாளின் அதிகாலையில் கிருஷ்ணர் எண்ணெய் தேய்த்து குளித்து தலை முழுகினார். மக்கள் ஆரவாரத்துடன் வீடுகளில் தீபங்களை அணிவரிசையாய் ஏற்றி மகிழ்ச்சியுடன் கொண்டாடினர். இதனால் நரகாசுரன் தான் இறந்த நாளை இதேபோல் மகிழ்ச்சியுடன் கொண்டாட வேண்டும் என வரம் கேட்டான். அதன்படியே நரகாசுரன் சதுர்த்தி என்றவாறு தீபாவளி பண்டிகை கொண்டாடப்படுகிறது.

 10 
 on: October 17, 2017, 04:23:20 PM 
Started by தணுஜா - Last post by தணுஜா
இராமரின் வெற்றி திருவிழா தீபாவளி

இராமர் வனவாசம் செல்ல வேண்டும் என தசரதர் கூறியதும் இராமர் தன் மனைவி சீதா மற்றும் லட்சுமணன் உடன் 14 ஆண்டுகள் வனவாசம் சென்றார். வனவாசத்தின்போது இராவணனால் சீதாதேவி தூக்கி செல்லப்பட்டு அசோக வனத்தில் சிறை வைக்கப்பட்டாள். இதன்பின் ஏற்பட்ட சண்டையில் இராவணனை கொன்று சீதாதேவியை மீட்டார் இராமர். இவ்வெற்றிக்கு பின் வனவாசமும் முடிந்து அயோத்தியில் இராமனை வரிசையாக அகல் விளக்கு ஏற்றி வைத்து வரவேற்றர். இராமாயண இதிகாசத்தில் தீமையை அழித்து நன்மை வெற்றி பெற்றதன் நினைவாக தீபாவளி கொண்டாடப்படுகிறது.

Pages: [1] 2 3 ... 10
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.13 | SMF © 2006-2011, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!