தமிழ், தமிழர்...
My Community
November 24, 2017, 03:39:06 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News:

 
   Home   Help Login Register  
Pages: 1 ... 510 511 [512]   Go Down
  Print  
Author Topic: தமிழ், தமிழர்...  (Read 369919 times)
தணுஜா
Forum Moderator
Platinum member
*******
Posts: I am a geek!!

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்


« Reply #10220 on: October 09, 2017, 03:14:19 PM »

தோழியோ, தன் தோழி தலைவனுடன் சிறப்புற வாழ வேண்டினான்; தலைவியோ "பால் ஊறுக, பகடு சிறக்க; செல்வம் வளர்க; செழிப்பு தழைக்க!' என வேண்டினானாம். தலைவி மேலும்,

"நெல் பல பொலிக பொன் பெரிது சிறக்க
விளைக வயலே வருக இரவலர்
பகைவர் புல் ஆர்க பார்ப்பர் ஓதுக
பசி இல்லாகுக பிணி சேன் நீங்குக
வேந்து பகை தணிக யாண்டு பல நந்துக
அறம் நனி சிறக்க அல்லது கெடுக
அரசு முறை செய்க கனவு இல்லாகுக
மாரி வாய்க்க வளம் நனி சிறக்க'


என்கிறாள். நாடு பகை நீங்கி, மழை பொழிந்து வேளாண்மை செழித்து, வேதங்கள் ஓதப்பட்டு பசி, பிணி நீங்கி தன் தாய்நாடு முறையான ஆட்சியோடு வாழ வேண்டும் என்று தலைவி தன் மனத்தை தெள்ளிய நீரோடையாய் வைத்து வேண்டுகிறாள்.

ஐங்குறுநூறு அடையாளம் காட்டும் இத்தலைவி தன் கணவன் பிரிந்த நிலையிலும்கூட நாட்டு நன்மையையே சிந்தித்திருப்பது வியப்பான செய்தி!

ஐங்குறுநூற்றுத் தலைவியை வேட்கைப் பத்தில் பாடிச் சிறப்பித்தவர் புலவர் ஓரம் போகியார். இத்தலைவி ஆயிரத்தில் ஒருத்திதான்.


By -உ. இராசமாணிக்கம்
dinamani : 13th August 2017
Logged

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்
தணுஜா
Forum Moderator
Platinum member
*******
Posts: I am a geek!!

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்


« Reply #10221 on: November 12, 2017, 12:54:34 PM »

ஆறுசெல் மாக்கள்

மனிதன் ஓரிடத்தில் இருந்து இடம்பெயர்ந்து கால்நடையாகச் சென்று வருவதைத்தான் "வழிப்போக்கர்கள்' எனும் சொல்லாடல் சங்க இலக்கியங்களில் பதிவிடப்பட்டிருக்கிறது.
மானிட வாழ்வில் ஏதாவது ஒரு சூழலில் வழிப்போக்கு நிகழ்ந்துகொண்டே இருக்கிறது. தன்மைதான் ஒன்றே தவிர, வடிவங்கள் காலத்திற்கேற்றாற்போல மாறிக்கொண்டே இருப்பதைக் காணலாம். தொல்காப்பியர் காலத்திலேயே வழிப்போக்குக் குறித்த செய்தி இடம்பெற்றுள்ளது.

நிலம், நீர் என இரு நிலைகளிலும் வழிப்போக்கினைத் தமிழர்கள் உருவாக்கிக் கொண்டார்கள் என்பதற்குத் தொல்காப்பிய (அகத்.34) நூற்பாவே சான்றாக அமைகின்றது. சங்க இலக்கியங்களில் "செலவு' எனும் சொல்லாட்சி மேற்கண்ட நூற்பாவிற்கு வலு சேர்க்கிறது. வழிப்போக்கு எனும் சொல் குறித்த சிந்தனையானது தொல்காப்பியத்தை அடியொற்றியே பொருள் பேணப்படுகிறது. "விருந்தே தானும்' (செய்யு.237) எனும் நூற்பாவில் விருந்து எனும் சொல்லுக்குப் புதுமை, புதியவர்கள் எனப் பொருள் கொள்ளலாம். தன் பூர்வீகத்தை விட்டுக் கடந்தவர்களை புதியவர்கள் - வழிப்போக்கர்கள் என்று அழைக்கலாம்.

மன்னர்களின் ஆட்சிக் காலத்தில் வழிப்போக்கர்களின் தாகம், பசி, ஓய்வெடுத்தல் முதலிய காரணங்களுக்காக ஊரின் ஒதுக்குப்புறமாக தரும சத்திரங்கள் நிறுவப்பட்டிருந்ததை, கல்வெட்டுச் சான்றுகள் வெளிப்படுத்துகின்றன. இது தற்காலத்தில் "சாவடி' எனும் சொல்லால் அழைக்கப்படுகிறது. பத்துப்பாட்டானது வழிபோக்கர்களை "பழுமரம் தேடிச் செல்லும் பறவைபோல' எனும் தொடரால் அடையாளப்படுத்துகிறது. அக்கால மக்கள் பொருளியல் காரணத்திற்காகவே வழிப்போக்கினை மேற்கொண்டனர் என்பதை சங்கப் பாடல்கள் சான்றிடுகின்றன.

சிலப்பதிகாரத்தில் கோவலனைப் பிரிந்த நாள்களில் வழிப்போக்கர்களுக்கு விருந்து எதிர்கோடலை கண்ணகி மேற்கொள்ளவில்லை (புறம்.120:17-19)என அறிகிறோம். பாரியின் பறம்பு நாட்டில் வழிப்போக்கர்களுக்கு முற்றிய கள்ளை உணவாக வழங்கினர்.
Logged

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்
தணுஜா
Forum Moderator
Platinum member
*******
Posts: I am a geek!!

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்


« Reply #10222 on: November 12, 2017, 12:55:23 PM »

"சிறு நுண் எறும்பின் சில் ஒழுக்கு ஏய்ப்ப
சோறுடைக் கையர் வீறு வீறு இயங்கும்
இருங் கிளைச் சிறாஅர்க் காண்டும் கண்டும்'

(புறம்.173:7-9)

சாரை சாரையாகச் செல்லும் எறும்பின் வரிசையைப் போல வழிப்போக்கர்களுக்கு சிறுகுடிப் பண்ணன் உணவளித்து பசியாற்றியதைப் பாடல் சுட்டுகிறது. இவ்வாறு உணவளிப்பவரை புலவர் பசிப்பிணி மருத்துவன் எனப் போற்றுகிறார். சங்கப் பாடல்களில் வழிப்போக்கர்களுக்கு உணவளித்து பசியாற்றும் செய்திகள் புறம் 47, 70, 334, 370; அகம் 47, 54, 177; பொருநர் 64-67; பெரும்பாண் 20-22; மதுரைக்காஞ்சி 576-580; மலைபடு 54-64 ஆகிய நூல்களில் விரவிக் கிடக்கின்றன. மணிமேகலைக் காப்பியமானது மேலும் சிறப்பிக்கும் பொருட்டு (11:80, 81:28, 217) சில இடங்களில் பசிப்பிணி மருந்து எனக் குறிப்பிட்டுள்ளது.

வழிப்போக்கர்களுக்கு அக்காலத்தில் புதிய உணவு வகைகளை சமைத்துக் கொடுத்தனர் என்பதை புறநானூற்றுப் பாடல் (326:11-12) வெளிப்படுத்துகிறது. தலைவன் தன் தலைவியை விட்டு, பொருளுக்காக வழிப்போக்கினை மேற்கொண்டான். அவ்வாறு செல்லும் வழியில் என்ன கிடைக்கிறதோ அதனை உண்டு (நற்.24:5-6) பசியாறினான்.

தலைவன் அயல்நாட்டிற்குச் செல்லும் பாலை வழியில் கிடைக்கும் விளாம்பழங்களை உட்கொண்டான். அக்காலத்தில் இரவில் கதவைச் சாத்தும் முன்பாக யாராவது இருக்கிறார்களா எனக் கேட்பதும், பார்ப்பதும் மரபாக இருந்துள்ளது. அப்போது வழிப்போக்கர்கள் இருந்தால் உள்ளே அழைத்து, உணவு தந்து பசியாற்றும் நிகழ்வுகள் நடந்தேறியுள்ளன. வட மொழியில் இதனை அதிதி பூசை, அடைக்கலம் தருதல் எனும் சொற்களால் குறிப்பிடுவர்.


"எல்லி வந்த நல் இசை விருந்திற்கு,
கிளர் இழை அரிவை நெய் துழந்து அட்ட'

(நற்.41:6-7)
Logged

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்
தணுஜா
Forum Moderator
Platinum member
*******
Posts: I am a geek!!

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்


« Reply #10223 on: November 12, 2017, 12:56:09 PM »

இரவில் வந்த வழிப்போக்கர்களுக்கு நெய்யிட்டு சமைத்த உணவை வழங்கினர். ஊர்ப் பகுதி இல்லாத காட்டு வழியில் செல்லும்போது வழிப்போக்கர்களுக்குத் தகுந்த உணவு கிடைப்பது அரிதாகின்றது.

"ஆர்ந்தன ஒழிந்த மிச்சில் சேய் நாட்டு
அருஞ் சுரம் செல்வோர்க்கு வல்சி ஆகும்'

(நற்.43:4-5)

பசித்த செந்நாயானது மானைக் கொன்று தின்னது போக எஞ்சிய உணவானது வழிப்போக்கர்களுக்குப் பயன்பட்டது. அவர்கள் காட்டு வழியில் செல்லும்போது இயற்கையின் சீற்றம், கொடிய விலங்குகள், பூச்சிகள் எனப் பல்வேறு இன்னல்களுக்கு ஆளாயினர். "ஆறுசெல் மாக்கள் சோறுபொதி வெண்குடை'
(அகம்.21:4). வழிப்போக்கர்களின் பாதையானது வருத்தியதையும் அவர்களின் உணவுப் பொட்டலங்கள் காற்றில் தூக்கி எறியப்பட்டதையும் பாடல் வெளிப்படுத்துகிறது. மற்றொரு பாடலானது (அகம்.128:13-14) மழை பொழியும் பாலை நிலத்தின் வழியானது வழிப்போக்கர்களைத் துன்பப்படுத்தியதையும் எடுத்துரைக்கிறது.

வளர்ந்துவரும் நவீன உலகில் உறவுகள் அனைத்தும் சிதைவுபட்டு வரும் சூழலில், சங்க காலம், மருவிய காலம், காப்பிய காலம் என வரலாறு நெடுகிலும் வழிப்போக்கர்களைத் தம் உறவினரைவிட மேலாக, மதிப்புறு நிலையில் நடத்தியுள்ளதையும், மானிட வாழ்வின் முழுமைத் தன்மையினையும் எடுத்தியம்புகிறது.


By -முனைவர் த. பூவைசுப்பிரமணியன்
dinamani : 20th August 2017
Logged

ஓம் சாய் ஸ்ரீ சாய் ஜெய ஜெய சாய்
Pages: 1 ... 510 511 [512]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.13 | SMF © 2006-2011, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!